banner

0251 882 0088

Dấu hiệu xuất tinh ra máu là gì?

Ngày đăng : 04-04-2018 - Lượt xem : 776

 Dấu hiệu xuất tinh ra máu không chỉ khiến các anh thấy hoang mang lo lắng mà còn là điều cảnh báo trước cho nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm thì tình trạng này sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh rất cao. Vậy dấu hiệu xuất tinh ra máu là gì? Bài viết bên dưới sẽ giải đáp rõ hơn cho các anh.

Dấu hiệu xuất tinh ra máu là gì?

 Thông thường một nam giới khỏe mạnh khi xuất tinh sẽ thấy tinh dịch có màu trắng ngà và hơi sệt, còn nếu bạn quan sát bằng mắt thường thấy tinh dịch chuyển sang màu hồng, đỏ hoặc loang lổ màu đỏ do các vệt máu không hòa tan hết vào trong tinh dịch. Đó chính là dấu hiệu xuất tinh ra máu.

Hình ảnh xuất tinh ra máu thực tế

Hình ảnh xuất tinh ra máu thực tế

 Dấu hiệu xuất tinh ra máu có thể xuất hiện một mình nhưng phần lớn trường hợp đều kèm theo các triệu chứng khác nhau. Bạn có thể gặp một hoặc nhiều biểu hiện kèm theo bên dưới:

 icon Nước tiểu đục, mùi nồng, có lẫn máu chảy ra khi sắp tiểu xong.

 icon Cảm thấy đau nhức hạ bộ khi xuất tinh hoặc khi đi tiểu.

 icon Tiểu nhiều lần trong ngày nhưng nước tiểu ra ít và nóng rát.

 icon Đau ở vùng thắt lưng và bụng dưới

 icon Sốt kèm theo ớn lạnh trong người

 icon Nổi hạch bẹn háng và sưng đau vùng tinh hoàn.

 icon Tùy vào mỗi trường hợp bệnh mà có biểu hiện khác nhau đi kèm khác nhau hoặc có thể không có. Chính vì thế chỉ cần thấy dấu hiệu xuất tinh ra máu là bạn nên được bác sĩ thăm khám kiểm tra ngay để bảo đảm sức khỏe bản thân.

   Hình tư vấn bệnh online

  (Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Dấu hiệu xuất tinh ra máu cảnh báo bệnh gì?

 Đa số dấu hiệu xuất tinh ra máu đều là điều cảnh báo cho các bệnh lý nam khoa, cụ thể như:

 icon Viêm nhiễm khuẩn: thường lây qua đường quan hệ tình dục, dài/hẹp bao quy đầu, vệ sinh kém. Các căn bệnh nam khoa viêm nhiễm khuẩn thường gặp như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn/mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu nhưng phổ biến nhất vẫn là viêm túi tinh (chiếm khoảng 40% các trường hợp bệnh).

 icon Tắc túi tinh: mạch máu dưới niêm mạc của nang túi tinh lưu thông không điều hòa, ứ đọng máu lâu ngày gây tắc nghẽn, chảy máu và hòa với tinh dịch khi xuất tinh, gây xuất tinh ra máu.

 icon Giãn tĩnh mạch thừng tinh: giãn tĩnh mạch thừng tinh thường xuất hiện khi tụ máu quá nhiều tại một vị trí bên trong tĩnh mạch dẫn máu nuôi tinh hoàn gây giãn quá mức và dễ đứt vỡ mạch máu. Khi xuất tinh vùng hạ bộ co thắt khiến mạch máu càng căng tức và vỡ ra gây dấu hiệu xuất tinh ra máu.

 icon Viêm tuyến tiền liệt: bệnh gây biến đổi chất lượng tinh dịch, dẫn đến tổn thương, đau nhức và chảy máu khi xuất tinh.

 icon Ung thư: một số trường hợp xuất tinh ra máu còn là dấu hiệu của các căn bệnh ung thư như ung thư ống dẫn tinh, u lympho, ung thư tinh hoàn, ung thư tuyến tiền liệt,...

 icon Bên cạnh các nguyên nhân bệnh lý kể trên thì dấu hiệu xuất tinh ra máu còn xuất phát từ các chấn thương vào khu vực hạ bộ (dương vật, tinh hoàn bìu,...), các thủ thuật ngoại khoa thực hiện không đảm bảo an toàn vệ sinh,...

NHỮNG TÁC HẠI TỪ DẤU HIỆU XUẤT TINH RA MÁU

- Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: dấu hiệu xuất tinh ra máu khiến nam giới cảm thấy hoang mang lo lắng, mất đi hứng thú tình dục.

- Vô sinh – hiếm muộn: chất lượng tinh dịch bị suy giảm do có lẫn máu, vi khuẩn và các mầm bệnh khác có thể giết chết tinh trùng, gây khó thụ thai, nguy cơ vô sinh hiếm muộn cao.

- Sức khỏe giảm sút: dấu hiệu xuất tinh ra máu do các căn bệnh nam khoa gây ra dẫn đến viêm nhiễm lan rộng đến thận và các cơ quan khác gây suy giảm sức khỏe bình thường của nam giới.

Điều trị dấu hiệu xuất tinh ra máu như thế nào?

 Thông thường tại icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc thì các bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây dấu hiệu xuất tinh ra máu mà áp dụng phác đồ điều trị phù hợp:

 icon Do bệnh viêm nhiễm khuẩn: bác sĩ nam khoa chủ yếu áp dụng điều trị kết hợp nội khoa và chiếu sóng trị liệu. Để đạt hiệu quả điều trị cao nhất thì người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị bao gồm thời gian dùng thuốc, liều lượng và tên thuốc, tránh việc tự ý ngưng thuốc hoặc sử dụng thuốc vì có thể dẫn đến lờn thuốc, dễ tái phát bệnh hoặc làm tình trạng bệnh phức tạp thêm.

 icon Các trường hợp tắc túi tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh,v.v. thì bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp bằng các thủ thuật ngoại khoa phù hợp.

 Lưu ý: Trong quá trình điều trị dấu hiệu xuất tinh ra máu thì bệnh nhân cần kiêng quan hệ tình dục, hạn chế xuất tinh, hạn chế sử dụng các chất kích thích và rượu bia,...

     Trung bình khoảng 4,000 lượt bệnh nhân đến với phòng khám mỗi tháng, icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc tự hào là cơ sở y tế chính quy có sự cấp phép của Sở Y tế trong lĩnh vực nam khoa và nhận được nhiều sự tin tưởng của mọi người nhờ vào các yếu tố:

 - Phương pháp điều trị bệnh đều là những công nghệ mới  mang lại hiệu quả cao, nhanh chóng, an toàn, ít đau đớn, ít chảy máu, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh.

- Hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật công nghệ hiện đại với đầy đủ các công nghệ hỗ trợ điều trị bệnh tiên tiến trên thế giới.

- Đội ngũ y bác sĩ phòng khám đều là những vị có trình độ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm tu nghiệp trong và ngoài nước.

- Phòng khám với môi trường thăm khám – điều trị chuyên nghiệp, thân thiện với quy trình đăng ký thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không bắt người bệnh phải chờ đợi lâu.

- Hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho các bệnh nhân ở xa có nơi ngủ nghỉ qua đêm

- Mức chi phí tại phòng khám luôn được thông báo trước, công khai minh bạch.

- Mọi thông tin cá nhân cùng hồ sơ bệnh án của người bệnh đều được bảo mật tốt.

Hình tư vấn bệnh online

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

Địa chỉ: 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại:0251 882 0088 -  ZALO:0785720270 

Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy chủ nhật.

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc