banner

0251 882 0088

Bệnh nấm quy đầu là gì?

Ngày đăng : 11-07-2018 - Lượt xem : 1164

    Bệnh nấm quy đầu là tình trạng nấm men ký sinh ở đầu dương vật gây rất nhiều khó chịu, mệt mỏi cho bệnh nhân. Bệnh khá phổ biến nhưng rất nhiều nam giới lại bỏ qua vì có tâm lý ngại ngùng mắc cỡ, số khác lại cho rằng điều này bình thường mà việc khám chữa thường chậm trễ.

Bệnh nấm quy đầu là gì?

    Nói về vấn đề này, bác sĩ nam khoa của icon Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bệnh nấm quy đầu thường diễn ra ở phần đầu dương vật mà cụ thể là bao quy đầu. Nấm quy đầu phổ biến nhất là nấm Candida Albicans sống ký sinh ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ.

Bệnh nấm quy đầu là gì?

Nấm quy đầu phổ biến nhất là nấm Candida Albicans

    Riêng đối với nam giới, nấm sinh dục đã sống ký sinh tại vùng bao quy đầu, do ở đây có rất nhiều nếp gấp, rãnh quy đầu,… Thông thường chúng sẽ không đủ mạnh để có thể gây bệnh, nhưng môi trường  ở bộ phận sinh dục thay đổi thì rất dễ bị viêm và gây nấm quy đầu. Bệnh được cho là phát triển mạnh và nhanh hơn ở những bệnh nhân chưa cắt bao quy đầu.

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân gây nấm quy đầu là gì?

    + Nguyên nhân bệnh lý: Nguyên nhân chính gây nấm quy đầu chủ yếu do tình trạng dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu, quy đầu thường xuyên bị che kín và khó làm vệ sinh. Từ đó môi trường ở bộ phận sinh dục thay đổi và tạo thuận lợi cho nấm phát triển gây nấm quy đầu.

     + Nguyên nhân từ sinh hoạt hằng ngày: Một số nam giới vệ sinh bộ phận sinh dục không được chu đáo hợc quá lạm dụng thủ dâm cũng có nguy cơ cao bị nấm quy đầu.

Biểu hiện nấm quy đầu là gì?

Một số biểu hiện nấm quy đầu

Một số biểu hiện nấm quy đầu

    ► Đầu dương vật xuất hiện nhiều chấm đỏ hoặc mẩn đỏ

    ► Nam giới thường xuyên có cảm giác đau rát và ngứa ngáy ở quy đầu.

    ► Lật mặt trong bao quy đầu có thể thấy xuất hiện nhiều mảng bám màu trắng có mùi hôi tanh

    ► Một số trường hợp thấy quy đầu nổi nhiều mốc trắng và nhớt

    ► Khi nặng có thể những tổn thương này sẽ bị viêm loét, chảy rỉ mủ.

Nấm quy đầu có nguy hiểm không?

     Nhiều nam giới chủ quan cho rằng, sức khoẻ của họ luôn rất tốt nên thường chủ quan qua những dấu hiệu nấm quy đầu. Họ không hề biết rằng, những gì nấm quy đầu gây ra không chỉ là các triệu chứng viêm nhiễm thông thường mà còn tác động đến chức năng sinh lý: gây xuất tinh sớm, liệt dương, yếu sinh lý. Hơn nữa, nấm quy đầu có thể làm giảm chất lượng tinh trùng, dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Bạn nghi ngờ bản thân đang bị nấm quy đầu? Nhấp vào ô bên dưới để được tư vấn cụ thể và hoàn toàn miễn phí, bạn nhé!

Hình tư vấn bệnh online

(Thông tin cá nhân của bạn sẽ được phòng khám giữ bảo mật)

Điều trị nấm quy đầu như thế nào?

    Cách chữa nấm quy đầu tốt nhất được khuyên áp dụng là nam giới nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám, xác định nguyên nhân và có hướng điều trị hợp lý hiệu quả.

    + Sử dụng thuốc: Thông thường điều trị nấm quy đầu ở mức độ nhẹ thì các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng kháng sinh phối hợp kết hợp thuốc bôi v.v.

    Lưu ý: liều dùng và thời gian bao nhiêu thì còn tùy thuộc ở từng trường hợp nên bạn không được tự ý mua về tự sử dụng mà cần thông qua ý kiến của bác sĩ nam khoa.

    + Điều trị phối hợp: một số trường hợp bác sĩ sẽ điều trị phối hợp thuốc và tiểu phẫu cắt bao quy đầu để loại trừ khả năng bệnh quay lại.

    Tuy nhiên, nam giới cũng nên chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng nhạy cảm hằng ngày, trước và sau khi quan hệ tình dục, quan hệ tình dục an toàn, chung thuỷ. Mặc quần áo rộng rãi, thoái mát, chế độ ăn uống luyện tập thể thao hợp lý để tạo ra sức đề kháng tốt cho cơ chống lại sự phát triển của nấm.

Hình tư vấn bệnh online

 icon  Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt nhất cho các bệnh nhân. Phòng khám xứng đáng là địa chỉ tin cậy để bạn an tâm lựa chọn.

    Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0251 882 0088 - Zalo: 0785 720 270 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa - Đồng Nai để được hỗ trợ tốt nhất.

Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc