banner

0251 882 0088

Hiện Tượng Đi Tiểu Ra Máu Ở Nam Có Nguy Hiểm Không?

Ngày đăng : 04-03-2022 - Lượt xem : 239

  Tiểu ra máu là lời cảnh báo sức khỏe nam giới đang “xuống cấp” khiến nam giới vô cùng lo lắng, sợ hãi không biết mình đã mắc bệnh gì? Mức độ nguy hiểm ra sao? Và phải chữa trị như thế nào hiệu quả? Để giúp nam giới hiểu rõ về Tiểu Ra Máu Là Dấu Hiệu Của Bệnh Gì, Nam Giới Cần Tìm Hiểu Ngay các bác sĩ chuyên nam khoa sẽ giải đáp ngay trong bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu để kịp thời chữa trị đúng cách.

   Hình tư vấn bệnh online

TIỂU RA MÁU LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ GÌ NAM GIỚI CẦN TÌM HIỂU NGAY

  Theo các bác sĩ chuyên khoa đi tiểu ra máu là tình trạng trong nước tiểu có một số lượng hồng cầu bất thường. Người bệnh có thể thấy máu ở trong nước tiểu bằng mắt thường hoặc qua kiểm tra, xét nghiệm. Vậy đi tiểu ra máu là bệnh gì ở nam giới?

  Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị đi tiểu ra máu, đó có thể là do vi khuẩn xâm nhập qua đường tiết niệu gây viêm nhiễm ở niệu đạo, bàng quang, thận… hoặc cũng có thể do nam giới sử dụng một số các loại thực phẩm có màu đỏ. Một số những bệnh lý khiến nam giới bị đi tiểu ra máu có thể kể đến như:

  ► Viêm bàng quang:

  Bệnh do nấm, vi khuẩn E.coli và vi khuẩn đường ruột tấn công vào bàng quang gây viêm nhiễm.

  Triệu chứng: Mắc bệnh này, người bệnh sẽ có triệu chứng đi tiểu thường xuyên, liên tục, bụng dưới bị đau tức, đau vùng xương mu, nước tiểu đục, có mùi hôi và thậm chí có lẫn máu.

  Biến chứng: Viêm nhiễm ở bàng quang nặng sẽ làm cho vi khuẩn lây lan sang thận gây nhiễm khuẩn thận, viêm cầu thận cấp,… ảnh hưởng đến sức khỏe, làm giảm khả năng sinh sản về sau.

  ► Viêm tuyến tiền liệt:

  Là bệnh do nhiễm trùng tại tuyến tiền liệt gây ra. Nhiễm trùng này được đánh giá là mức độ nặng và gây nguy hiểm.

  Triệu chứng: Viêm tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn cấp tính: Tiểu khó, tiểu buốt, nước tiểu và tinh dịch có lẫn máu, ớn lạnh, sốt, đau lưng, đau bụng dưới.

  Viêm tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn mãn tính: Đau, khó chịu vùng bụng dưới, đau vùng xương mu, bẹn, thắt lưng, tiểu rắt tiểu buốt ra máu, thường tiểu đêm, đau khi xuất tinh.

  Viêm tiền liệt không nhiễm khuẩn: Ngoài những triệu chứng khó chịu khi đi tiểu thì người bệnh còn bị sốt.

  Biến chứng: Tuyến tiền liệt là cơ quan quan trọng, tham gia vào quá trình sản xuất, vận chuyển tinh trùng. Do đó, khi tuyến này bị viêm sẽ làm cho quá trình thụ thai bị gián đoạn do tinh trùng không thể di chuyển vào gặp trứng, dẫn đến vô sinh.

  ► Viêm niệu đạo:

  Bệnh do vi khuẩn, nấm, trùng roi, vi khuẩn lậu cầu tấn công vào niệu đạo gây viêm.

  Triệu chứng bệnh: Tiểu buốt, rát, nước tiểu đục, có lẫn máu hoặc mủ, lỗ sáo tiết dịch, niệu đạo đau buốt, bí tiểu, thường bị xuất tinh sớm, bìu sưng, đau vùng bụng dưới,…

  ► Nhiễm khuẩn đường tiết niệu:

  Bệnh do vi khuẩn xâm nhập vào từ cơ quan sinh dục bên ngoài vào bên trong niệu đạo, sau đó lan đến bằng quang và niệu quản, thận,…

  ► Bệnh ung thư

  Đây là căn bệnh gây tiểu ra máu nguy hiểm và khó điều trị. Nam giới có thể bị ung thư thận, ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt. Mỗi loại ung thư lại có những triệu chứng khác nhau.

  Nếu nam giới bị đi tiểu ra máu đột ngột mà không đau có thể là ung thư bàng quang. Nếu nước tiểu ra máu ít, đứt quãng, bỏng rát khi đi tiểu có thể là dấu hiệu tuyến tiền liệt… Tùy từng bệnh lý mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp do đó người bệnh nên khám bác sĩ để kiểm tra nguyên nhân gây bệnh.

   Hình tư vấn bệnh online

ĐI TIỂU RA MÁU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Tiểu ra máu không chỉ là sự thay đổi bất thường trong nước tiểu, mà tình trạng này còn là lời báo động nguy hiểm cho sức khỏe nam giới nếu không chữa trị kịp thời.

  ❋ ❋ Những nguy hiểm do tiểu ra máu gây ra, nam giới cần hết sức lưu ý:

  ■ Nhiễm trùng, hoại tử dương vật: Tiểu ra máu hầu hết do bệnh nam khoa gây ra, nếu không được can thiệp kịp thời sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn lây lan, gây nhiễm trùng, nặng hơn là lở loét, hoại tử.

  ■ Mất ham muốn tình dục: Cảm giác đau rát, khó chịu mỗi khi đi tiểu hay quan hệ sẽ tạo “bóng đen tâm lý” khiến nam giới né tránh quan hệ, lâu dần dẫn đến lãnh cảm.

  ■ Gây vô sinh: Đi tiểu ra máu khiến việc xuất tinh đau buốt hơn nữa còn tác động tiêu cực lên “bộ máy sản xuất tinh trùng”, làm giảm chất lượng và lượng tinh trùng, gây vô sinh.

  ■ Biến chứng ung thư: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất, không chỉ làm suy giảm trầm trọng sức khỏe mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng của nam giới.

  Để đảm bảo hiệu quả chữa trị cao, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí, phòng ngừa các bệnh nam khoa và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục... khi bị đi tiểu ra máu, nam giới cần chủ động đi khám và điều trị ngay.

  Bởi vì sức khỏe sinh sản là vốn quý và hạnh phúc cả đời của nam giới. Do đó, cần sáng suốt lựa chọn cơ sở chuyên nam khoa uy tín để chữa trị tốt nhất, bởi bệnh có khỏi không? tái phát hay để lại di chứng gì không đều phụ thuộc vào quá trình chẩn đoán, điều trị.

   Hình tư vấn bệnh online

ĐIỀU TRỊ TIỂU RA MÁU UY TÍN CHẤT LƯỢNG TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHÚC

  Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc, tọa lạc tại địa chỉ số 203A Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa là cơ sở y tế chuyên nam khoa uy tín do Bộ Y tế cấp phép hoạt động, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về hiệu quả chữa trị và cung cấp những dịch vụ y tế chất lượng hàng đầu, luôn làm hài lòng bệnh nhân từ quá trình khám, tư vấn, chữa trị.

  Với chứng tiểu ra máu, sau khi khám, làm xét nghiệm, dựa vào nguyên nhân, mức độ bệnh lý, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân, như sau:

   Điều trị bằng thuốc: Áp dụng cho viêm nhiễm thông thường. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc trị có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, nâng cao hệ miễn dịch, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

   Liệu pháp vật lý trị liệu – CRS: Bên cạnh dùng thuốc, bác sĩ sẽ chiếu sóng viba hồng quang 3D lên vùng bệnh, giúp tiêu viêm giảm đau nhanh chóng, giúp thuốc thẩm thấu sâu, tăng tuần hoàn máu... giúp bệnh nhanh phục hồi, thời gian điều trị rút ngắn.

  Bên cạnh đó, phòng khám tự hào là địa chỉ được nhiều người bệnh lựa chọn nhờ các yếu tố:

   Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế tại phòng khám luôn được trang bị và đổi mới, đầu tư đồng bộ nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người bệnh.

    ​  Phòng khám có sự kết nối đồng bộ giữa khám lâm sàng, xét nghiệm, kiểm tra, điều trị và phục hồi sau điều trị.

  ​ Đội ngũ y bác sĩ có kiến thức và trình độ chuyên môn sâu về chuyên khoa tiết niệu, có nhiều kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh về đường tiết niệu, tiểu buốt, tiểu ra máu, tiểu khó… và điều trị khỏi hoàn toàn cho hàng nghìn bệnh nhân.

  ​​ Môi trường khám chữa bệnh tại phòng khám đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, hạn chế những rủi ro về nhiễm trùng khi điều trị.

  ​ Nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ của người bệnh nhằm giúp đỡ và hỗ trợ người bệnh có thể tiếp cận phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn nhất.

   Chi phí điều trị tại phòng khám luôn được niêm yết công khai trước khi áp dụng điều trị cho người bệnh.

   Hình tư vấn bệnh online

icon
  • Môi trường phòng khám
  • Cơ sở vật chất
icon
icon
da khoa hong phuc